Máy tính xách tay và việc bảo hành màn hình tinh thể lỏng (LCD)

Máy tính xách tay mới mua, bị hỏng màn hình LCD trong thời gian bảo hành. Hãng sản xuất sẽ thay thế miễn phí tấm LCD của màn hình nếu nó không vi phạm các trường hợp lỗi CID ( Customer Induced Damage) - Chúng tôi tạm dịch là " Thiệt hại do người dùng gây ra"

Vậy thì những trường hợp nào là lỗi CID ?

Chúng tôi trích một phần tài liệu hỗ trợ khách hàng của hãng máy tính HP của Mỹ để các bạn tham khảo xem máy tính của mình có được hãng sản xuất bảo hành màn hình bị hỏng không nhé !

" Màn hình hiển thị LCD trên máy tính xách tay được làm bằng hai lớp kính mỏng với vật liệu tinh thể lỏng màu đen ở giữa. Kính được phủ bên ngoài bằng một lớp nhựa. Khách hàng thường cảm thấy rằng không thể có một màn hình LCD bị hỏng vì họ không thấy các dấu vết va chạm. Tuy nhiên, các vết nứt trong kính thường không thể cảm nhận được vì lớp vỏ bằng nhựa hiếm khi bị vỡ hoặc gãy.

Khi kính hiển thị LCD bị vỡ bất kỳ điều nào sau đây có thể xảy ra:

- Các đường hoặc các mẫu có thể xuất hiện trên màn hình. Có thể có nhiều dòng hoặc chỉ một vài dòng.

- " Điểm đen" cũng có thể xuất hiện. Đây có thể là vật liệu tinh thể lỏng chảy ra từ vết nứt. Một vết nứt có thể có mặt gây ra các đường nét xuất hiện nhưng không có điểm tinh thể lỏng rõ ràng. Các điểm có thể nhỏ hoặc có thể xuất hiện sau hoặc phát triển lớn hơn trong thời gian. Khách hàng thường nói rằng không có điểm đen khi thiết bị được gửi đi để sửa chữa, do đó phải có xảy ra trong hoặc sau khi vận chuyển.

- Màn hình có thể hoàn toàn màu đen; Tuy nhiên, một số loại mô hình thường có thể được nhìn thấy nếu bạn nhìn kỹ.

Bảo vệ tai nạn (ADP)

HP cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn để mua một kế hoạch bảo vệ tai nạn (ADP). Kế hoạch này phải được mua trước khi có thiệt hại xảy ra. Khách hàng có thể mua gói ADP thông qua nhà bán lẻ nơi họ mua máy tính.

Khách hàng gây ra thiệt hại cho một màn hình LCD (CID)

Thiệt hại Induced Khách hàng không được bảo hành theo tiêu chuẩn. Nó chỉ bao gồm trong Bảo vệ Thiệt hại do tai nạn. Hầu hết các màn hình LCD hỏng hoặc bị hỏng sẽ được coi là CID.

Các ví dụ về Thiệt hại do Người sử dụng gây ra đối với màn hình LCD (CID)

Bảng dưới đây cho thấy các ví dụ về bảng hỏng và mô tả chung cho thiệt hại.

Tất cả những ví dụ này đều thuộc về tấm bị hỏng mà sẽ không được bảo hành tiêu chuẩn.

Lỗi cid Sự miêu tả Ví dụ về bảng LCD bị hỏng
Đường chéo hoặc lởm chởm và / hoặc sự xuất hiện của cả hai đường ngang và dọc Đường chéo hoặc lởm chởm (vùng trắng trong 1) và cả hai đường ngang và dọc cho biết thiệt hại của bảng điều khiển. Một bộ đường ngang hoặc dọc có thể là bảng bị hỏng, nhưng cũng có thể do lỗi hệ thống đồ hoạ hoặc cáp video nội bộ bị mất.

 

Bị đổi màu, làm sáng, hoặc tối hơn trong màn hình Chất lỏng đã vào bên trong bảng hiển thị.
Các đốm trắng hoặc các khu vực được làm nhẹ bớt Các vùng sáng hơn hoặc vết trắng có thể nhìn thấy trên màn hình. Điều này thường xảy ra khi một vật sắc hoặc cạnh sắc nét liên hệ màn hình hiển thị.
Những đốm đen trong các khu vực địa phương hoá Những chấm đen đang xuất hiện trên màn hình. Những khuyết điểm điểm ảnh vùng rộng thường do một vật sắc nhọn nhấn vào màn hình.

Đốm đen "chẻ" hoặc "vết bẩn" với vùng sáng trắng phơi ra Thủy tinh bên trong đã nứt cho phép tinh thể lỏng tràn vào các khu vực (các vết đen). Khi điều này xảy ra, các vùng trống của tinh thể lỏng màu trắng sáng.

Những vết xước đen xuyên qua màn hình Thủy tinh bên trong bị nứt và tinh thể lỏng bị rò rỉ (đôi khi gọi là chảy máu) bên trong bảng hiển thị dọc theo vết nứt.

Kính vỡ Trong trường hợp cực đoan, kính vỡ có thể nhìn thấy được, cũng như các vết đen và đen.

Nguồn bài viết lấy từ

1- Phần hỗ trợ của hãng HP

2- Phần hỗ trợ của hãng DELL

Được đăng vào

Viết bình luận